Sự khác nhau giữa sáp tổng hợp và sáp carnauba

Với sự phát triển của thị trường chăm sóc ô tô, vô số các sản phẩm chăm sóc xe hơi đã ra đời. Sáp là một trong những mặt hàng này. Được làm từ các vật liệu khác nhau từ carnauba đến silicone. Ngày nay, chúng rất cần thiết cho những ai muốn bóng, chống thấm và bảo vệ. Nhưng bạn đã biết cách chọn loại nào phù hợp nhất với nhu cầu của mình chưa?

Nhìn chung, tất cả đều tạo độ bóng cho thân xe, tạo lớp màng bảo vệ, giữ màu sơn cho xe, đảm bảo bảo vệ trước thời tiết mưa, nắng gắt, tia UV và các tác nhân gây hại cho sơn xe. Tuy nhiên, tùy thuộc vào nguyên liệu mà các nhà sản xuất đưa ra những loại sản phẩm như: loại sáng bóng, độ bền và khả năng bảo vệ khác nhau. Do đó, bên nên lựa chọn sản phẩm phù hợp với xe của mình.

Sáp carnauba

Carnauba là cây cọ đặc trưng của vùng đông bắc Brazil. Điều đặc biệt ở loại cọ này là phần thân cây tiết ra một loại nhựa để bảo vệ cho thân. Loại nhựa được các nhà sản xuất sử dụng công nghệ chiết tách tạo ra một loại sáp đó là sáp carnauba. Với đặc tính không tan trong nước chịu nhiệt cao loại sáp này được sử dụng rộng rãi trong các lĩnh vực thẫm mỹ, đánh bóng vật liệu, và cả ngành chăm sóc ô tô.

Sáp phủ bóng ô tô Authentic

Như các bạn đã biết loại sáp này được chiết xuất từ cọ thiên nhiên nên rất an toàn cho sơn xe và phù hợp cho tất cả loại xe. Là dạng sáp nên khả năng bám dính tốt giúp giữ độ bóng của sơn lâu hơn các dạng thông thường. Dù cho bạn có rửa đi rửa lại nhiều lần hay di chuyển dưới trời mưa thì độ bóng của sơn vẫn được duy trì.

Hiện tại trên thị trường có nhiều loại sáp carnauba trong số nỗi bật là Authentic đây là sản phẩm được sử rộng rãi tại Nhật Bản. Ở Việt Nam, những năm gần đây nó cũng đã được nhiều người trong lĩnh vực ô tô tin dùng, đặc biệt là các garage dùng để làm bóng xe cho khách hàng.

Sáp tổng hợp

Mặt khác, sáp tổng hợp được làm từ các vật liệu khác nhau có thể là polyme, chẳng hạn như silicone, dầu mỏ (naphtha) và thậm chí cả các vật liệu khoáng, chẳng hạn như cao lanh (một loại đất sét) và silica.

Chúng tạo ra một lớp bảo vệ trên xe và có xu hướng tồn tại lâu hơn cả sáp carnauba. Ví dụ như ở Soft99, có những loại sáp có thể để đến 12 tháng, những trường hợp này chúng còn được gọi là chất làm kín, một trong số đó là dòng FUSSO COAT có độ bền lên đến 6 tháng.

Sáp Fusso Coat

Từ những thông tin trên bạn có thể lựa chọn sản phẩm phù hợp với xe của mình. Đối với những xe có phủ sáp bảo vệ sơn vừa bảo vệ sơn xe tránh khỏi các tác nhân làm hại cho sơn như ánh nắng, bụi bẩn… Vừa giúp duy trì được độ bóng cho sơn, ngăn chặn bám bụi trên xe bạn chỉ cần thao tác tại nhà mà không cần đưa xe ra các dịch vụ chăm sóc ô tô.